Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, coi thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nhóm khách tiềm năng nhất.
Theo kết quả khảo sát về tiềm năng du lịch của Hàn Quốc năm 2021, Đông Nam Á được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu.
Đây là khu vực có tỷ lệ người có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc cao nhất thế giới. Cụ thể, trong giai đoạn 5 năm (từ 2015 – 2019) trước đại dịch Covid-19, lợi nhuận của du lịch Hàn Quốc từ thị trường Đông Nam Á tăng trưởng khoảng 60%.
Việt Nam là thị trường lớn thứ 7 trong số các quốc gia có lượng khách du lịch đến Hàn Quốc nhiều nhất, trung bình khoảng 550.000 lượt mỗi năm. Tỷ lệ đi du lịch theo nhóm cao. Du khách Việt Nam rất quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang và văn hóa Hallyu của Hàn Quốc.
Chính vì vậy, Việt Nam đang dần chiếm vị trí quan trọng và được coi là đối tượng chiến lược trong các chiến dịch quảng bá về du lịch Seoul.
Trong hai ngày 2-3/8, Seoul cũng tổ chức hai sự kiện quảng bá du lịch TP.HCM, mang đến nhiều trải nghiệm về thời trang, làm đẹp, âm nhạc và ẩm thực đường phố.
Ông Oh Se-hoon, Thị trưởng Seoul, chia sẻ: “Với chính quyền thành phố Seoul, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng là đối tác chiến lược hàng đầu. Du lịch là lĩnh vực đặc biệt nổi bật trong các hoạt động giao lưu giữa hai phía. Tôi hy vọng sự kiện sẽ là cơ hội để hai nước nói chung và hai thành phố nói riêng hiểu rõ hơn về nhau, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho việc xúc tiến du lịch và tìm hiểu các lĩnh vực hợp tác mới trong tương lai”.
Trong khuôn khổ hai sự kiện, nhiều hoạt động đáng chú ý cũng đã diễn ra. Với “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” là sự xuất hiện của nhóm HIGHLIGHT (B2ST) với các bản hit như Shock, Fiction… Tại sự kiện “Soulful Seoul Night in Ho Chi Minh City”, thị trưởng Seoul cũng chính thức bổ nhiệm ông Park Hang Seo – HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam làm Đại sứ Du lịch Toàn cầu của Seoul.
@ Zing News