CoinDesk cho biết với việc các quy tắc được thiết lập có hiệu lực từ ngày 8 tháng 10, các quan chức của Cơ quan Quản lý Tài chính có kế hoạch xử lý các công ty không tuân thủ.
FCA của Vương quốc Anh lo ngại về chất lượng phản hồi kém mà họ nhận được từ các công ty tiền điện tử ở nước ngoài không được kiểm soát về chương trình khuyến mãi sắp tới cho lĩnh vực này.
Cơ quan quản lý dường như hoan nghênh thông báo từ các công ty như ByBit, Luno và PayPal rằng họ đang tạm dừng một số dịch vụ để tuân thủ các quy định mới.
Các quan chức của cơ quan quản lý cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai với CoinDesk, một số công ty tiền điện tử nước ngoài đã phản ứng kém trước những nỗ lực của Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh nhằm thu hút họ về các quy định khuyến mãi sắp tới cho lĩnh vực này.
Các quy tắc khuyến mãi yêu cầu các công ty tiền điện tử phải có cảnh báo thích hợp trên các trang web và thực hiện thời gian chờ 24 giờ để các nhà đầu tư mới xác nhận rằng họ muốn ký kết hợp đồng với các công ty sẽ có hiệu lực vào ngày 8 tháng 10. Cơ quan quản lý cũng đã cung cấp cho các công ty tùy chọn nộp đơn xin gia hạn thêm ba tháng để tuân thủ các quy định.
Lucy Castledine, giám đốc đầu tư tiêu dùng của cơ quan quản lý, cho biết: Mặc dù FCA đã cố gắng thu hút các công ty tiền điện tử phục vụ khách hàng ở Vương quốc Anh về chế độ khuyến mãi, nhưng họ “lo ngại về sự thiếu tham gia từ một số công ty nước ngoài không được kiểm soát”.
Bà nói thêm: “Có một số [công ty nước ngoài] đã không tuân thủ tiêu chuẩn mà chúng tôi mong đợi và việc cung cấp thông tin cho chúng tôi rất kém”.
Ngược lại, các công ty tiền điện tử như ByBit, Luno và nền tảng thanh toán PayPal, gần đây đã thông báo rằng họ đang tạm dừng một số dịch vụ nhất định đối với thị trường Hoa Kỳ để tuân thủ các quy tắc, đã nhận được sự đồng ý từ cơ quan giám sát.
Trong khi đó, cơ quan quản lý sẵn sàng giám sát sự tuân thủ của các công ty và có khả năng quét 100.000 trang web mỗi ngày, Castledine cho biết.
Khi các công ty không tuân thủ, “chúng tôi sẽ đưa ra cảnh báo đối với những công ty cụ thể đó. Chúng tôi cũng có khả năng đưa ra yêu cầu gỡ bỏ… và chúng tôi đang làm việc với các nền tảng công nghệ trực tuyến lớn khác để đảm bảo rằng các quảng cáo bất hợp pháp không thực sự xuất hiện ngay từ đầu,” Castledine cho biết thêm rằng các công ty như Google đang nỗ lực để đảm bảo các chương trình khuyến mãi tài chính có trả phí tuân thủ các quy định của FCA.
FCA đã cảnh báo vào tháng Hai rằng quảng cáo hoặc khuyến mãi trái phép có thể đồng nghĩa với việc phải ngồi tù.
Castledine cho biết thêm, cơ quan quản lý cũng sẽ có quyền chống lại các công ty nước ngoài phục vụ khách hàng ở Vương quốc Anh mà không đăng ký với FCA, nhưng cách họ xử lý chúng sẽ khác nhau tùy theo từng trường hợp. Bà cho biết, cơ quan quản lý gửi thông tin về các công ty không tuân thủ quy định cho các cơ quan giám sát toàn cầu như Tổ chức Ủy ban Chứng khoán Quốc tế (IOSCO) để được thêm vào danh sách cảnh báo.
Castledine nói: “Phản ứng quốc tế đó khá quan trọng và khá quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ cho những mối quan hệ đó”.