Các sở, ngành tại thành phố Hồ Chí Minh gần đây đã hợp tác để tổ chức các buổi đào tạo về kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống cho tài xế taxi hoạt động tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố.
Vào sáng ngày 29 tháng 9, Sở Du lịch phối hợp Công an TP.HCM, Sở GTVT, Hiệp hội Taxi TP, Học viện cán bộ thành phố đã tổ chức một chương trình đào tạo ngắn hạn về kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống liên quan đến du khách dành cho tài xế taxi hoạt động trong nội thành.
Đây là chương trình nâng cao kiến thức và đào tạo đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho tài xế taxi và phương tiện công cộng phục vụ du khách, những người là điểm tiếp xúc và tác động đầu tiên đối với du khách khi họ đến thành phố.
Các đơn vị dự kiến tổ chức 10 – 12 lớp tập huấn/năm cho đội ngũ tài xế taxi ở TP.HCM
Ban đầu, các buổi đào tạo sẽ được tiến hành cho tài xế taxi hoạt động tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và trung tâm thành phố, với kế hoạch mở rộng sau đó cho tài xế taxi trên toàn thành phố. Các tiêu chí đủ điều kiện để tham gia các buổi đào tạo này bao gồm việc có giấy phép lái xe hợp lệ theo quy định và không có vi phạm pháp luật hoặc điều tra đang diễn ra. Theo kế hoạch, các cơ quan này sẽ chung sức tổ chức từ 10 đến 12 buổi đào tạo mỗi năm.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tạo nên một đội ngũ lái taxi thân thiện, mến khách sẽ để lại ấn tượng đẹp với du khách, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh vận chuyển. Từ đó, đội ngũ tài xế taxi góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh với các điểm đến du lịch khác trong nước và quốc tế.
Lớp tập huấn do Sở Du lịch phối hợp Công an TP.HCM và các đơn vị tổ chức
“Chúng tôi kỳ vọng, sau các đợt phổ biến kiến thức, đội ngũ tài xế taxi sẽ cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp ‘mỗi lái xe taxi là một đại sứ du lịch’, giới thiệu, văn hóa, ẩm thực, con người cho khách du lịch khi đến với TP.HCM”, Phó giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.
@Thanhnien.vn