SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội vàng để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch, đạt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022.
Các doanh nghiệp lữ hành tung tour thu hút khách dịp SEA Games 31
Tối qua (12/5), lễ khai mạc SEA Games 31 hoành tráng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và các quan khách. Đăng cai SEA Games 31 được coi là cơ hội để Việt Nam thu hút khách quốc tế sau 2 năm đóng cửa do COVID-19. Vì vậy, hàng loạt địa phương, doanh nghiệp du lịch đã có chiến dịch cụ thể để thu hút khách quốc tế, chủ yếu là khách Đông Nam Á đến thăm Việt Nam trong dịp này. Những ngày này, chiến dịch đó đang bắt đầu chạy.
Hơn một tháng kể từ khi chính thức công bố lịch tổ chức SEA Games 31 tại các địa phương, Công ty Du lịch Liên bang đã nhanh chóng thiết kế các tour du lịch ngắn ngày cho du khách quốc tế đến xem SEA Games kết hợp thăm Việt Nam. Tính đến thời điểm này, họ đã có hàng trăm lượt khách đặt tour.
“Thắng cảnh miền Bắc gồm có: Vịnh Hạ Long, Yên Tử, Ninh Bình, Sa Pa; tuyến 2 là hành trình di sản miền Trung, tuyến 3 các bãi biển đẹp khu vực Nam Trung Bộ và tuyến 4 là miền Tây sông nước, biển đảo Phú Quốc. Hiện nay lượng khách quan tâm và đặt tour nhiều nhất là danh thắng miền Bắc và các bãi biển đẹp của khu vực Nam Trung Bộ”, ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty Du lịch Liên bang cho biết.
SEA Games 31 được coi là cơ hội thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách Đông Nam Á đến Việt Nam nên không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng sẵn sàng đón khách.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, qua SEA Games 31, Hà Nội sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách trong nước và 200.000 lượt khách quốc tế, vì vậy nhiều hoạt động đã được triển khai trong dịp này nhằm tăng trải nghiệm cho du khách.
“Hiện nay đã có 74 tuyến phố văn minh được các quận, huyện chỉnh trang sửa đẹp và bán các mặt hàng như lưu niệm, thời trang cũng như đồ thể thao phục vụ nhu cầu trên địa bàn. Đến ngày 11/5, Sở Công Thương Hà Nội sẽ khai mạc hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao tại gần quảng trường sân vận động Mỹ Đình để phục vụ nhu cầu khách du lịch”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 tăng 2,4 lần so với tháng trước, tính chung 4 tháng đạt 192.400 lượt. Vì vậy, SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội “vàng” để đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch, đạt mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2022.
Doanh nghiệp tăng cường sản xuất phục vụ SEA Games 31
Không chỉ thiết kế các tour du lịch để thu hút khách quốc tế và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam, các địa phương sẽ diễn ra SEA Games 31 còn tăng cường sản xuất, thiết kế các sản phẩm thủ công đặc trưng để giúp khách quốc tế hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Họ cũng kỳ vọng nhiều đơn hàng xuất khẩu sẽ được kết nối trong dịp này.
Trong dịp SEA Games 31 này, ngoài việc đảm bảo duy trì các đơn hàng có sẵn, cơ sở làm nón còn gấp rút chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm các loại quà lưu niệm đặc sắc cho SEA Games năm nay. Được biết, cơ sở này đã làm nón được 45 năm, hàng tháng xuất khẩu khoảng 10.000 chiếc nón lá mây tre đan sang các nước Nhật, Anh, Đức.
Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, gần 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ SEA Games lần này, các địa phương lân cận có sản phẩm OCOP cũng được kết nối tham gia trưng bày sản phẩm tại các siêu thị, gian hàng trên địa bàn Hà Nội.
“Hội chợ lần này có 80 doanh nghiệp với 100 gian hàng, cùng với 8 làng nghề đặc trưng tiêu biểu của Hà Nội. Tại 12 điểm thi đấu của TP Hà Nội đều có khu trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với du khách. Nhiều địa phương còn mời các tỉnh bạn mang đặc sản vùng miền để quảng bá cho du khách trong và ngoài nước”, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết.
Không chỉ bán trực tiếp cho du khách tham dự SEA Games, các doanh nghiệp còn kỳ vọng sẽ xúc tiến với các đối tác quốc tế của Việt Nam để có thêm cơ hội xuất khẩu các mặt hàng đặc trưng này trong thời gian tới.
@ Cafef