Netflix đã mất 1,2 triệu người đăng ký trong hai quý đầu năm nay, bao gồm con số kỷ lục 970.000 trong quý hai, buộc nền tảng này phải thay đổi chiến lược cốt lõi của mình.
Vào năm 2020, Giám đốc điều hành Netflix, Reed Hastings, tuyên bố rằng ông không quan tâm đến việc chạy quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, sau những quý liên tiếp sụt giảm về doanh thu và số lượng người đăng ký, Netflix cuối cùng đã phải chạy quảng cáo từ tháng 11 năm nay.
Theo đó, Netflix sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng. Người dùng sẽ phải xem trung bình 4-5 phút quảng cáo mỗi giờ và không thể tải phim, chương trình truyền hình. Quảng cáo sẽ dài 15 hoặc 30 giây và sẽ được phát trước và giữa phim.
Ban đầu, sẽ không có quảng cáo trong các chương trình dành cho trẻ em và các bộ phim mới. Phim cũ hơn có thể có quảng cáo giữa video. Ngoài ra, đối với kế hoạch phải xem quảng cáo này, một số chương trình và phim sẽ không có sẵn, người dùng chỉ có thể xem ở độ phân giải 720p, không phải HD.
Netflix sẽ cung cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng.
Netflix sẽ chính thức ra mắt dịch vụ này tại Canada và Mexico vào ngày 1 tháng 11. Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Anh và Mỹ là ngày 3/11 và Tây Ban Nha là ngày 10/11.
6,99 USD/tháng của Netflix sẽ rẻ hơn gói Disney+ và Hulu, cả hai đều có giá 7,99 USD/tháng. HBO Max là nền tảng đắt nhất khi tiêu tốn của người dùng 9,99 USD/tháng.
Netflix cũng thông báo đã chọn Microsoft làm nhà cung cấp dịch vụ để nền tảng xem phim trực tuyến này có thể tung quảng cáo trong vài tháng tới.
Các nhà quảng cáo và nhà phân tích thị trường đều đánh giá Microsoft là sự lựa chọn tốt nhất cho Netflix.
Trước hết, Microsoft không vận hành bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào cạnh tranh với Netflix. Trong khi đó, Google có YouTube và YouTube TV, và NBCUniversal có Peacock. Netflix luôn muốn tránh những mối quan hệ rắc rối này, và những xung đột tiềm ẩn trong tương lai.
Thứ hai, Microsoft có danh tiếng khá tốt và sạch sẽ khi nói đến quyền riêng tư. Mặc dù Microsoft kiếm được rất nhiều tiền từ tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như 8,5 tỷ USD từ Bing và 10,3 tỷ USD từ LinkedIn vào năm 2021, công ty công nghệ này không có nhiều điều tiếng về vi phạm quyền riêng tư như Google, Meta hay Amazon.
@ Zing News