Theo bảng xếp hạng 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do The Asian Banker vừa công bố, thứ hạng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tăng tới 159 bậc lên vị trí thứ 197 trong năm 2022, từ vị trứ thứ 356 của kỳ đánh giá trước đó.
Danh sách do The Asian Banker lựa chọn dựa trên sức mạnh của bảng cân đối kế toán các ngân hàng với các tiêu chí chặt chẽ như như tỷ lệ an toàn vốn, khả năng sinh lời, chất lượng tài sản, thanh khoản,… Kỳ đánh giá này có 19 ngân hàng thương mại Việt Nam.
MSB đặc biệt được đánh giá cao ở các chỉ tiêu quan trọng, bao gồm quy mô tổng tài sản tăng trưởng tốt, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) ở mức cao, thanh khoản và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát rất tốt,…
Ông Dương Ngọc Dũng, Lãnh đạo MSB chia sẻ: “Để có thành quả đáng tự hào này, trong suốt năm qua, hàng ngàn MBSers đã không ngừng nỗ lực đưa ra những giải pháp vì một cuộc sống thuận ích hơn với sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng, đối tác, cổ đông và cơ quan quản lý”.
Trước đó, Forbes Việt Nam vinh danh MSB trong “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu”. Đây là bảng xếp hạng dựa trên tính toán chi tiết về giá trị các thương hiệu trong ngành tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam.

Ông Dương Ngọc Dũng, Lãnh đạo MSB tại lễ vinh danh của Forbes
Theo ước tính của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt khoảng 3,94 tỷ USD. Trong đó, ngành ngân hàng đóng góp tỷ trọng lớn nhất khi có đến 17 đại diện, kế đến là chứng khoán với 05 đại diện và bảo hiểm với 03 đại diện. Cũng theo công bố này, MSB vinh dự là một trong số ít các ngân hàng có mặt trong Top 25 với giá trị thương hiệu ước đạt 53,2 triệu USD và còn nhiều cơ hội phát triển.
Thành lập năm 1991, trải qua 31 năm hình thành và phát triển, MSB không ngừng vươn lên, tạo lập nhiều cột mốc quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng. MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ. MSB hiện có gần 5.000 cán bộ, phục vụ hơn 3,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 70.000 khách hàng doanh nghiệp.