Theo báo cáo tài chính Quý 1/2023 của 28 ngân hàng niêm yết, tổng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tại Việt Nam là hơn 1,5 triệu tỷ đồng tính đến cuối tháng 3/2023.
Tuy nhiên, tỷ lệ CASA rất khác nhau giữa các ngân hàng Việt Nam.
Số liệu cho thấy, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (HoSE: MSB) đứng thứ 9 trong top 10 ngân hàng có số dư CASA lớn nhất tính đến cuối tháng 3/2023 với 26,74 nghìn tỷ đồng, tiếp theo là TPBank với 26,09 nghìn tỷ đồng.
MSB cũng đứng thứ 4 trong top 10 ngân hàng có tỷ lệ CASA cao nhất với 21,21%, giảm 8,45% so với đầu năm.
Ngân hàng Quân đội (MBB) đứng đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ CASA tính đến cuối tháng 3 là gần 33%. Đứng thứ 2 là Techcombank với tỷ lệ CASA gần 31%, tiếp theo là Vietcombank với tỷ lệ CASA là 28,73%.
Vượt qua sự ồn ào để kết nối với người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, đặc biệt là sau khi Covid-19 đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số của người tiêu dùng ít nhất hai năm.
MSB và các ngân hàng bán lẻ trên toàn cầu phải xem xét lại các chiến lược thu hút khách hàng CASA, bao gồm giải quyết các hành trình rời rạc của khách hàng cũng như cá nhân hóa các ưu đãi và thông tin liên lạc.
“Với việc áp dụng kỹ thuật số rộng rãi, các chiến lược thu hút khách hàng sẽ được triển khai tốt hơn với dữ liệu và thông tin chi tiết phù hợp, điều này giúp MSB xác định đúng khách hàng mục tiêu và thu hút họ bằng trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch và được kết nối.” Lãnh đạo MSB chia sẻ.
“Việc xác định trải nghiệm của khách hàng CASA không phải là điều dễ dàng, nhưng sẽ rất hữu ích nếu hiểu được các chiến lược và giải pháp cần thiết để đạt được những lợi ích, và chúng tôi đã làm được điều đó”, vị lãnh đạo MSB cho biết thêm.
Được thành lập năm 1991, là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, MSB cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, bao gồm các sản phẩm tài khoản, tiết kiệm và cho vay cá nhân và doanh nghiệp, sản phẩm thẻ, dịch vụ thanh toán, dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ khác.