Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8. Lễ hội được tổ chức bởi Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn TP.HCM, Sở Du lịch TP và Công ty CP Du lịch văn hóa Suối Tiên.
Vào ngày 1/6-31/8, hàng trăm nhà vườn Nam Bộ sẽ đem trái cây lên TP.HCM chào bán. Ảnh: Suối Tiên.
Trong khuôn khổ của lễ hội, cũng có một cuộc thi dành cho các doanh nghiệp, chủ vườn cây ăn trái và hợp tác xã, nhằm kết nối họ với các nhà phân phối lớn.
Cho đến nay, đã có 365 vườn cây ăn trái từ 9 tỉnh thành đăng ký tham gia, với tổng cộng 420 sản phẩm. Trong số đó, cây thanh long có số lượng đăng ký cao nhất với 110 sản phẩm, tiếp theo là quả cam với 70 sản phẩm và xoài với 65 sản phẩm.
Theo đại diện từ Suối Tiên, trong lễ hội kéo dài 3 tháng diễn ra vào năm 2019 (trước đại dịch Covid-19) có khoảng 1 triệu lượt khách tham gia. Tuy nhiên, năm nay, do khó khăn kinh tế đang tiếp diễn, Suối Tiên dự kiến số lượng khách tham dự chỉ đạt khoảng 80-90% so với kết quả năm 2019.
Ông Lê Trường Hiền Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng đề cập đến việc lễ hội năm nay không chỉ kết hợp các vùng trong nước mà còn có sự tham gia của các nước trên thế giới.
Theo ông Hoa, ngoài các sự kiện tổ chức trong mùa hè, thành phố cũng đang cung cấp các gói dịch vụ khuyến khích khách du lịch lưu lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông dự kiến rằng vào tháng 7, các sự kiện mới như một sự kiện liên quan đến sông nước sẽ được tổ chức nhằm tôn vinh du lịch đường sông của thành phố.
Theo thống kê, ông Hòa cho biết lượng du khách đến TP.HCM từ đầu năm đến nay đang tăng lên và cũng đã vượt kế hoạch đề ra.
“Đặc biệt, doanh thu về du lịch trong quý I đã vượt ngưỡng 30% so với kế hoạch. Điều này đồng nghĩa với việc chi tiêu của khách hàng đang tăng lên. Đây cũng là mục tiêu chính của TP, do đó, những sản phẩm du lịch của TP luôn được chuẩn bị về dịch vụ và giá trị để du khách có trải nghiệm tốt hơn, chi tiêu nhiều hơn, giúp cho doanh thu du lịch của TP.HCM tăng lên”, ông nói.
@Zing News