Trong dịp Tết, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM phục vụ khoảng 18.000 lượt khách đi du lịch nước ngoài với doanh thu khoảng 432 tỷ đồng.
Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo UBND TP.HCM về hoạt động du lịch của TP trong dịp Tết Nguyên đán 2023.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, năm nay việc đi lại không còn bị hạn chế, dè dặt như trước. Kỳ nghỉ Tết kéo dài cũng là cơ sở khiến lượng khách tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán.
Theo các hãng lữ hành, du khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình hoặc bạn bè đã quen biết, hạn chế người lạ tham gia tour, không nhồi nhét quá nhiều điểm tham quan trong tour. Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch free & easy (combo vé máy bay, khách sạn hạng sang) sẽ tiếp tục là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2023.
Tết năm nay phần nào vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài, đến các nơi đã hoạt động trở lại bình thường, chính sách visa thuận lợi hơn. Các điểm đến yêu thích là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Mỹ. Đối với du khách đi du lịch nước ngoài, các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM phục vụ khoảng 18.000 lượt khách với doanh thu hơn 432 tỷ đồng.
Du khách Việt tham quan Nhật Bản dịp Tết. Ảnh: TST Tourist.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc bộ phận Marketing, Công ty Vietravel chia sẻ: “Chúng tôi ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng còn chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4 năm nay”.
Bà cũng cho biết thêm, riêng ngày mùng 1 Tết đã có hơn 1.500 lượt khách xuất hành cùng công ty.
Trong nước, những điểm đến được du khách ưu tiên là Phú Quốc, Đà Lạt, Sapa, các điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc, miền Trung… Các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố đã phục vụ khoảng 23.000 lượt khách đi du lịch các tỉnh, thành trong nước với doanh thu 148 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán này.
Lượng khách quốc tế đến TP.HCM du lịch các tỉnh khoảng 3.500 lượt với doanh thu xấp xỉ 27 tỷ đồng, đến từ Mỹ, Nhật, Đài Loan, Đức, Thái Lan, Anh…
Với việc phát triển hàng loạt sản phẩm du lịch mới, khai thác điểm tham quan mới, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các doanh nghiệp lữ hành đã phục vụ khoảng 18.000 lượt khách đến TP.HCM với doanh thu 17 tỷ đồng.
Công suất lưu trú của các khách sạn trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng, dao động từ 80-85% do thành phố đón một lượng lớn khách du lịch quốc tế và Việt kiều về Việt Nam đón Tết. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 250.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng 6.300 tỷ đồng.
@ Zing News