Đặc biệt, trong tháng 5 doanh thu ước tính đạt 7,26 nghìn tỷ đồng với hơn 2 triệu lượt khách tham quan.
Tour du lịch bằng xe Jeep mui trần tại Hà Nội. Ảnh: Hanoi Backstreet Tours.
Theo thống kê của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, tổng số lượt du khách đến thăm Hà Nội đạt 10,11 triệu lượt, tăng 53,9% so với năm 2022. Tổng doanh thu ước tính đạt 37,09 nghìn tỷ đồng, tăng 92,4% so với năm trước. Riêng trong tháng 5, thủ đô Hà Nội đã tiếp đón hơn 2 triệu lượt du khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 8% so với tháng trước, với doanh thu ước tính đạt 7,26 nghìn tỷ đồng.
Cho đến tháng 5 năm nay, có 3.756 cơ sở lưu trú với 70.218 phòng ở Hà Nội. Trong số đó, có 603 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tỷ lệ lấp đầy phòng trung bình của khách sạn 1-5 sao được ước tính đạt 60%, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong tháng 5, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai các chương trình khác nhau nhằm kích thích nhu cầu du lịch, phát triển điểm đến, tạo ra các tour và sản phẩm du lịch mới, và tổ chức các hoạt động du lịch đa dạng. Thành phố cũng phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch cần thiết tại các khu vực du lịch và điểm du lịch chính như Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương), làng gốm sứ Bát Tràng, khu vực Ba Vì…
Hà Nội cũng tăng cường các hoạt động quảng bá và quảng cáo, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn đến khách thăm quan và xây dựng hình ảnh thành phố như một điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”. Thành phố xây dựng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số như website, nền tảng mạng xã hội… Đồng thời, Hà Nội luôn cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách.
Sắp tới, Michelin Guide diễn ra vào tháng 6 tại Hà Nội, được xem là dấu mốc quan trọng, nâng tầm văn hoá ẩm thực Việt. Ngoài ra, sự kiện được mong chờ là cú hích thúc đẩy du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến với khách du lịch quốc tế.
@Zing News