Golden Trust kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng thông qua việc cho phép nhượng quyền thương mại.
Cửa hàng Gong Cha ở Việt Nam. Ảnh: Gong Cha
Gần đây, Gong Cha đã tổ chức hội nghị nhượng quyền toàn cầu với sự tham gia của gần 30 quốc gia.
Martin Berry, nhà sáng lập và chủ tịch của Gong Cha toàn cầu cho biết rằng Gong Cha là thương hiệu trà sữa duy nhất dẫn đầu thị phần trà sữa toàn cầu, xét về số lượng quốc gia nhượng quyền (29 quốc gia) với 1.906 cửa hàng, đứng thứ 2 là The Alley (21 quốc gia), Sharetea (13 quốc gia)…
CEO của Gong Cha, Paul Reynish, đặt mục tiêu đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Một số chính sách cho đối tác nhượng quyền ở các quốc gia khác nhau cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp hơn.
Ở Việt Nam, Công ty Golden Trust được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý thương hiệu Gong Cha. So với các quốc gia và khu vực khác, Gong Cha Việt Nam có số lượng cửa hàng trung bình, nhưng được đánh giá là thị trường sôi động (về số lượng ly bán ra), với giá cả hợp lý và thấp hơn so với các nước trong khu vực.
Bắt đầu từ tháng 3, hệ thống 38 cửa hàng Gong Cha tại Việt Nam đã chính thức thêm cà phê vào menu, sử dụng hoàn toàn hạt cà phê Việt Nam với giá từ 39.000 đến 50.000 đồng. Đại diện của công ty cho biết đây là nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm nhằm thích nghi với tình hình kinh doanh khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu.
Dù vậy, trà sữa vẫn là sản phẩm trọng điểm của Gong Cha với nhiều tiềm năng vì theo theo dữ liệu mới nhất từ Reputa, trà sữa là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.
Mặt khác, Golden Trust cũng có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm “quota” số lượng các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp. Những năm trước đây, công ty rất hạn chế và thận trọng trong vấn đề nhượng quyền.