Sau khi ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách nội địa trong quý II/2022, ngành du lịch Đà Nẵng đã có kế hoạch chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới cũng như xúc tiến và đón các chuyến bay quốc tế trở lại trong 6 tháng cuối năm nay.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng khởi sắc và phục hồi tích cực từ cuối quý I/2022. Nhiều khu du lịch, điểm tham quan đón lượng khách lớn, công suất phòng bình quân vào các ngày cuối tuần đạt 70-75%.
Cụ thể, từ ngày 21-2 đến 21-5, Đà Nẵng đón 18 đoàn MICE (du lịch kết hợp sự kiện) với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống trong quý II/2022 ước tính tăng 48% so với cùng kỳ năm 2021, đồng thời doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 2,8 lần so với cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng lên 41%. Theo số liệu của Cục Thống kê Đà Nẵng, trong quý II năm ngoái, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ hơn 441.000 lượt khách.
Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 7.266 tỷ đồng trong khi dịch vụ hỗ trợ lữ hành và du lịch đạt 322 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm ngoái, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành là 7.548 tỷ đồng.
Từ những kết quả khả quan của 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã lên kế hoạch tiếp tục phát triển thị trường nội địa cũng như bắt đầu quay trở lại thị trường quốc tế truyền thống.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, một trong những điểm nổi bật là khai thác các sản phẩm du lịch mới. “Sau thành công bước đầu của mô hình thí điểm bãi tắm đêm Mỹ An, chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng mô hình thí điểm này ở các khu vực ven biển Đà Nẵng”, bà Hạnh cho biết.
Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng cho biết thêm khu vui chơi giải trí bãi biển Dana; Khu du lịch An Thượng, tuyến đường thủy nội địa CT15 – Hòn Súp – Bãi Nam – Bãi Đá – CT15 hoặc tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn sẽ được đẩy mạnh.
Ngoài ra, thành phố cũng hỗ trợ các doanh nghiệp đưa vào khai thác sản phẩm dù lượn Sơn Trà và các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước tại khu vực bán đảo Sơn Trà và tuyến đường biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp. Bên cạnh việc phát triển ẩm thực, Trường Sa đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo của Đà Nẵng.
Về thị trường quốc tế, ngành du lịch cũng đang làm việc với các hãng hàng không, cảng hàng không để chuẩn bị khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2022, sẽ có 15 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… đến Đà Nẵng với tần suất 90 chuyến/tuần.
Đà Nẵng đang triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức sự kiện và truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng năm 2022 như tổ chức sự kiện golf Asian Development Tour – Tour du lịch phát triển châu Á (dự kiến từ ngày 1-9 đến 9-9-2022).
Thành phố cũng truyền thông trực tuyến ra thị trường quốc tế (Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Ấn Độ …) với thông điệp “Enjoy Danang” nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến, các hoạt động sự kiện du lịch Đà Nẵng.
@ Saigon Tiếp Thị